หน้า 1 จากทั้งหมด 1

IT SUPPORT/ Help Desk

โพสต์แล้ว: จันทร์ พ.ย. 17, 2025 10:05 am
โดย odoojob
รับแจ้งและให้การสนับสนุนปัญหาทางด้าน IT (Hardware / Software / Network) ผ่านระบบ Ticket, โทรศัพท์ และ Walk-in
วิเคราะห์และแก้ไขปัญหาเบื้องต้น เช่น อินเทอร์เน็ตหลุด เครื่องค้าง อีเมลเข้าไม่ได้ หรือเครื่องพิมพ์ไม่ทำงาน
ติดตั้งและดูแลอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ ปริ้นเตอร์ ระบบปฏิบัติการ และซอฟต์แวร์ที่จำเป็นในการทำงาน
จัดการสิทธิ์ผู้ใช้งาน (User Account, Email, Network Access) ตามนโยบายองค์กร
ให้คำแนะนำการใช้งานอุปกรณ์ Smart Device และระบบต่าง ๆ อย่างเข้าใจง่ายแก่ผู้ใช้งาน
ประสานงานกับผู้ให้บริการภายนอก (Vendors) เพื่อซ่อมแซม ปรับปรุงระบบ และแก้ไขปัญหาทางเทคนิคในสำนักงาน
เปลี่ยนเทปสำรองข้อมูล (Backup Tape) รายวัน และมอนิเตอร์สถานะระบบ Server เพื่อให้ระบบทำงานได้ต่อเนื่อง
สนับสนุนการใช้งานเครื่อง POS (Point of Sale) และแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นระหว่างการใช้งาน
จัดทำและอัปเดตเอกสาร คู่มือ และรายงานด้าน IT เพื่อให้การใช้งานระบบมีความปลอดภัยและมีประสิทธิภาพ
สนับสนุนการจัดประชุมทั้งภายในสำนักงานและออนไลน์ (Zoom, Microsoft Teams) ให้ดำเนินการได้อย่างราบรื่น
งานอื่น ๆ ตามที่ได้รับจากผู้บังคับบัญชา